หน้าเว็บ

ปรียนุช นวลละออง

รูปภาพของฉัน
คณะครุศาสตร์ เอก คอมพิวเตอร์ศึกษา รหัสนักศึกษา 52031390160

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เทคนิคแต่งหน้าสวยสดในวันฝนพรำ



เทคนิคแต่งหน้าในวันฝนพรำ

ช่วงนี้มีสาวๆ หลายคนเรียกร้องกันเข้ามามายมายค่ะ ว่าหน้าฝนแบบนี้จะแต่งหน้ายังไงดีให้ดูสวยสดใสตลอดเวลา ก่อนอื่นคุณสาวๆ ต้องมีใบหน้าที่ดีก่อนนะคะ เพราะถ้าใบหน้าของคุณสาวๆ ไปเปียกปอนกลางสายฝนจนเครื่องสำอางถูกลบเลือนออกไปแล้วต้องโชว์หน้า (หนังหน้าจริงๆ ที่ปิดบังไว้ขึ้นมาละจะทำยังไง?) ดังนั้นเราต้องมีผิวหน้าที่ดีเอาไว้ก่อนจะได้ไม่อายใครๆ และแม้จะผ่านไปกี่ฤดูคุณสาวๆ ก็สามารถสวยใสไปทุกฤดูเลยค่ะ (แม้ไม่ใช่หน้าฝนก็สามารถสวยได้ค่ะ)
เทคนิคง่ายๆ ของบูรินเองใช้เองทำเองส่วนตัว เอามาบอกต่อคุณสาวๆ (ไม่ัรักกันจริงไม่บอกนะคะ ^^) เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง แล้วใช้ครีมบำีรุงตามสภาพผิวของคุณ มีขัดหน้ามาร์คหน้าบ้างอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง (ขมิ้น - ดินสอพอง ของไทยๆ นี่แหละดีนักแลจะบอกให้) ขั้นตอนง่ายๆ ธรรมดาบ้านๆ แบบนี้ลองทำตามกันดูนะคะ
เอาละค่ะ ในเมื่อเรามีใบหน้าที่ดีแล้วมาเริ่ิมขั้นตอนแต่งหน้าให้สวยเด้งโดดเด่นในฤดูฝนกันเลยค่ะ

เทคนิคแต่งหน้าในวันฝนพรำ

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมผิวหน้าให้พร้อมด้วยการทาครีมบำรุงให้เรียบร้อยลงรองพื้นตามด้วยแป้งฝุ่น

เทคนิคแต่งหน้าในวันฝนพรำ

ขั้นตอนที่ 2 การแต่งตาค่ะ ในการแต่งตาัวันนี้จะไม่เน้นสีฉูดฉาดมากจะเป็นโทนนู้ดๆ สีนำตาลที่สามารถแต่งได้บ่อยๆ (แต่งได้ทุกวันยังได้เลยนะคะ...บูรินล่ะชอบโทนนี้ที่สุดเลยค่ะคุณสาวๆ) เริ่มจากการลงสีพื้นที่เป็นเฉดใกล้เคียงกับสีผิวลงไปบริเวณรอยพับเปลือกตา ตามด้วยสีน้ำตาลที่เข้มขึ้นกว่าสีผิว 1 เฉด

เทคนิคแต่งหน้าในวันฝนพรำ

ขั้นตอนที่ 3 เพิ่มความเข้มด้วยสีน้ำตาลที่เข้มขึ้นมาอีก 1 เฉด ทับลงไป แล้วอย่าลืมทาที่ขอบตาล่างด้วยนะคะ จะทำให้ตาคุณสาวๆ ดูกลมโตมากขึ้นค่ะ

เทคนิคแต่งหน้าในวันฝนพรำ

ขั้นตอนที่ 4 เติมสีเทาเข้มลงไปแล้วเบลนให้ทั่วตามลูกศรในภาพเลยค่ะ ตามด้วยการขายไอลายเนอร์สีดำ(หรือใครที่กลัวตาจะดุจนเกินไป สามารถใช้สีน้ำตาลเข้มได้ไม่ว่ากันนะจ๊ะ)เน้นชิดเส้นขนตานะคะ

เทคนิคแต่งหน้าในวันฝนพรำ

ขั้นตอนที่ 5 เขียนอายไลเนอร์ที่ขอบตาล่าง โดยเขียนจากหางตาลากยาวมากึ่งกลางของตาพอค่ะ จากนั้นใช้เเปรงหัวฟองน้ำเกลี่ยให้ฟุ้งๆ ดูธรรมชาติ(วิธีการนี้ทำแล้วเหมือนสาวเกาหลีเลยล่ะคะ บูรินลองมาแล้วแจ่มสุดๆ)

เทคนิคแต่งหน้าในวันฝนพรำ

ขั้นตอนที่ 6 ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า (บูรินแนะนำว่า ไม่ควรติดขนตาปลอมนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเจอกับฝน อาจจะทำให้ขนตาปลอมหลุดได้ หมดสวยกันเลยทีเดียว)

เทคนิคแต่งหน้าในวันฝนพรำ

ขั้นตอนที่ 7 จากนั้นเรามาปัดแก้มกันค่ะ สำหรับลุคนี้แนะนำเป็นสีสมพูสดใสไม่จัดจ้านมาก ปัดเบาๆ เฉียงขึ้นตามแนวใบหน้าชี้ไปทางใบหู (จะดูธรรมชาติสุดๆ เลยค่ะ)

เทคนิคแต่งหน้าในวันฝนพรำ

ขั้นตอนที่ 8 ตามด้วยการทาลิปสติก โดยมีเทคนิคง่ายๆให้เล็กน้อยนั้นก็คือ ทาแป้งฝุ้นทับลงไปก่อนที่จะทาลิปสติก จะทำให้สีลิปสติกติดทนนานมากขึ้นค่ะ ใช้เป็นลิปสติกสีออกโทนชมพูสดใสเฉดสีใกล้เคียงกับปากมากที่สุดจะเริ่ดมากค่ะ
เพียงเท่านี้คุณสาวๆ ก็สามารถมีใบหน้าที่สดใสสวยวิ้งค์แม้วันฝนพรำ...แต่ก็อย่าลืมพกร่มก่อนออกจากบ้านทุกวันนะคะ ^ ^

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://huaban.com

1 ความคิดเห็น:

  1. เธอคนนี้สวยจริงๆตารางการแข่งขันฟุตบอล http://www.teededfootball.com/topic-2279/%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81-2022.html

    ตอบลบ